ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักทรงกลมเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคี

ขนมไหว้พระจันทร์ทำขึ้นในช่วงเดือนที่ 8 ของปฏิทินจีนตามจันทรคติ วันเฉลิมฉลองที่แท้จริงคือวันที่ 15 ของเดือนที่ 8 ของปฏิทินจีนตามจันทรคติ มักใช้แม่พิมพ์ไม้สำหรับทำขนมไหว้พระจันทร์ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักปัจจุบันมีการใช้แม่พิมพ์พลาสติกเพราะมีราคาถูกกว่ามาก มีหลายแบบบนแม่พิมพ์ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักสามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าที่ขายส่วนผสมสำหรับเค้กต้มน้ำเชื่อมประมาณ 1 ชั่วโมงจนเป็นสีเหลืองทอง ทดสอบว่าพร้อมไหม ให้เทน้ำเชื่อม 1 ช้อนโต๊ะลงในน้ำเย็น ถ้าแยกก็พร้อม ถ้ากลายเป็นลูกกลมแสดงว่าน้ำเชื่อมข้นเกินไป ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก

เพิ่มน้ำมากขึ้น เมื่อเสร็จแล้วเก็บไว้ในที่เย็นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ก่อนใช้ น้ำเชื่อมที่เหลือสามารถเก็บไว้ใช้ในอนาคตต้มถั่วแดงจนนุ่มและแห้ง ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักผสมถั่วแดงในเครื่องผสมในขณะที่ยังร้อนกับผิวจนละเอียดในการปรุงเต้าเจี้ยว ให้เทน้ำตาลและถั่วแดงลงในกระทะแล้วคนให้เข้ากัน เมื่อส่วนผสมข้นขึ้น ให้ใส่น้ำมันและเอสเซ้นส์ลงไป คนจนสุก เมื่อพร้อมแล้ว แป้งจะเหลือด้านข้างกระทะให้สะอาด เทออกและแช่เย็นในตู้เย็น

สัญลักษณ์ของความสามัคคีทรงกลม หมายถึง ความสามัคคีในครอบครัว

เมื่อส่วนผสมเหนียวข้นแล้ว ให้ผสมเมล็ดฟักทองกับถั่วแดงกวน แบ่งเป็น 6 ส่วน แต่ละส่วนประมาณ 150g.คลึงแป้งแต่ละก้อนแล้วเติมไส้ตรงกลาง ปั้นแป้งเป็นก้อนกลม ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักโรยด้วยแป้งปั้นแป้งในแม่พิมพ์ขนมไหว้พระจันทร์ กดเบาๆ. แล้วเคาะมันออก วางในถาดอบแล้วทาด้วยไข่ที่ตีไว้ อบ 15 นาทีที่ 100 องศาเซลเซียสหมายเหตุสามารถใช้ไส้อื่นๆ เช่น เมล็ดบัว ถั่วเขียว หรือมันเทศได้ สามารถเพิ่มไข่แดงตรงกลางไส้ได้ถ้าใช้ ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักนึ่งไข่แดงก่อนเติมลงไปขนมไหว้พระจันทร์เป็นสัญลักษณ์ของไข่แดงเป็นสัญลักษณ์ของดวงจันทร์ขนมไหว้พระจันทร์กลมเหมือนพระจันทร์วงกลม

รูปทรงขนมไหว้พระจันทร์ เป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีทรงกลมขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก หมายถึง ความสามัคคีในครอบครัวทรงกลม หมายถึง วัฏจักรชีวิตเชื่อมอดีต ปัจจุบัน และอนาคตอายุยืนยาว ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักสุขภาพแข็งแรงเฉลิมฉลองเทศกาลไหว้พระจันทร์มีเทศกาลไหว้พระจันทร์และคอนเสิร์ตมากมายในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาที่ผู้คนไป ขนมไหว้พระจันทร์ขายโดยร้านเบเกอรี่จีนและมอบเป็นของขวัญให้ธุรกิจเพื่อการบริโภคในวันไหว้พระจันทร์ Moon Poetry

เจ้อเจียงอาจมีสไตล์การทำอาหารและรสนิยมที่แตกต่างกัน

ยังอ่านได้ภายใต้พระจันทร์เต็มดวง เด็กๆเคยซื้อของเล่นดินเหนียวชนิดต่างๆการผสมผสานและการผสมผสานของอาหารท้องถิ่นอันหลากหลายจากเมืองต่างๆ ขนมเปี๊ยะใหญ่ ไส้ทะลักทำให้อาหารเจ้อเจียงแตกต่างกัน อาจมีวิวัฒนาการไปพร้อมกับกาลเวลา แต่ก็ยังสะท้อนให้เห็นทุกแง่มุมของประวัติศาสตร์ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลัก ประเพณี และวัฒนธรรมอันยาวนาน และสิ่งนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าเจ้อเจียงมีอะไรอีกมากมายที่จะนำเสนอนอกเหนือ

จากทิวทัศน์ที่สวยงาม อากาศดี ขนมเปี๊ยะ ไส้ทะลักและผู้คนที่ยอดเยี่ยมอาหารเลิศรสอื่นๆ ได้แก่ หนังปลา เค้ก และเกี๊ยวไส้ต่างๆ เช่น กุ้ง ไหมขัดฟันหรืองา ชาวเมืองเหวินโจวชอบรับประทานกุ้งสดหรือหอยนางรมปรุงรสด้วยไวน์ ขิง และน้ำตาลเมืองสำคัญทั้งสี่แห่งในเจ้อเจียงอาจมีสไตล์การทำอาหารและรสนิยมที่แตกต่างกัน

 

 

รายละเอียดเพิ่มเติม:  th-th.facebook.com/nongtuta888

 

This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.