ภาพรวมของการทดสอบเหล็กโดยไม่ทำลาย

การทดสอบโดยไม่ทำลาย ทดสอบเหล็กเกี่ยวข้องกับวิธีการต่างๆในการระบุความเสียหายและข้อบกพร่องและเป็นขั้นตอนที่จำเป็นในการตรวจสอบโรงงานอุตสาหกรรมทดสอบเหล็ก เป็นกระบวนการทางวิศวกรรมในการทดสอบวัสดุโดยไม่ต้องดัดแปลง ไม่จำเป็นต้องผ่าเปิดหรือขูดผิวเมื่อทำการทดสอบแบบไม่ทำลาย ตามความเป็นจริงมีหลายวิธีในการทดสอบวัสดุโดยไม่ต้องเปลี่ยนใหม่ สิ่งนี้มีความสำคัญในสถานการณ์ต่างๆ ซึ่งรูปลักษณ์ที่สวยงามของวัสดุไม่สามารถถูกทำลายได้โดยการทดสอบและเมื่อวัสดุที่เกี่ยวข้องนั้นเป็นอันตราย กระบวนการนี้มักเป็นส่วนหนึ่งของการบำรุงรักษาในโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งทำอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าโรงงานอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

เทคนิคที่ใช้จะใช้ในการตัดสินใจว่าจะระงับการดำเนินการ

ทำการยกเครื่องเชิงป้องกันหรือไม่ จุดประสงค์ของทดสอบเหล็กคือการค้นหาความน่าจะเป็นของการมีอยู่ของความเสียหายและข้อบกพร่องรวมทั้งตรึงมันขึ้นอยู่กับผลของการวัด วิธีการทดสอบข้อบกพร่องของวัสดุไม่ได้วัดพารามิเตอร์เช่นอุณหภูมิและความดัน ทดสอบเหล็กคือการวัดคุณสมบัติทางกายภาพหรือผลกระทบซึ่งสามารถอนุมานได้ว่ามีความเสียหายหรือความผิดปกติ ไม่ใช่การวัดค่าพารามิเตอร์คงที่เช่นอุณหภูมิหรือความดัน

การทดสอบจะดำเนินการโดยไม่ทำให้ความสามารถของอุปกรณ์ลดลงซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ในอนาคต ข้อเท็จจริงที่น่าสนใจคือมันใช้วิธีการต่างๆ ที่พบได้ทั่วไปในการใช้งานทางการแพทย์ ทดสอบเหล็กและการสแกนอัลตราซาวนด์ล้วนถูกนำไปใช้ในฉากอุตสาหกรรมเพื่อตรวจสอบวัตถุ ต้องสังเกตว่าย้อนกลับไปในทศวรรษที่ 1940 มีการใช้รังสีเอกซ์ทางการแพทย์เพื่อตรวจสอบวัตถุ นอกจากนี้ยังมีเทคนิคที่ใช้ในสาขาอื่น ๆ เช่นเรดาร์และโซนาร์ซึ่งมักใช้ในการทำแผนที่เตียงแม่น้ำหรือพื้นมหาสมุทร แต่ยังสามารถใช้ในการตรวจสอบเขื่อนได้

เป้าหมายของทดสอบเหล็กคือการค้นหาว่ามีสิ่งผิดปกติกับวัสดุหรือไม่

มักจะทำก่อนที่จะตรวจพบข้อบกพร่องทดสอบเหล็กยังใช้ในการตรวจสอบประสิทธิภาพของส่วนประกอบเพื่อดูว่ามันทำงานตามข้อกำหนดที่กำหนดวิธีการทำงานหรือไม่ อย่างไรก็ตามไม่เหมือนกับการทดสอบอื่น ๆ ทดสอบเหล็กคือชุดวิธีการที่จะไม่ทำให้วัตถุอยู่ภายใต้องค์ประกอบที่เป็นอันตราย (อุณหภูมิสูงความดันสูงและกระแสไฟฟ้าแรง) ดังนั้นเราจะแยกความแตกต่างระหว่างการทดสอบแบบไม่ทำลายและการทดสอบแบบทำลายล้างได้อย่างไร

ปัญหาอยู่ที่ทฤษฎีที่ว่าสิ่งใดก็ตามที่คุณทำกับวัตถุจะเปลี่ยนไปในทางใดทางหนึ่ง แม้แต่การสัมผัสกับรังสีก็อาจทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในระดับอะตอมหรือโมเลกุลการเปลี่ยนแปลงที่มองไม่เห็นด้วยตามนุษย์ ผู้เชี่ยวชาญบางคนกล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงที่ดูเหมือนเล็กน้อยเหล่านี้อาจส่งผลต่อวัสดุหรือไม่ก็ได้ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆเช่นความถี่ในการทดสอบเหล็กผู้เชี่ยวชาญบางคนคิดว่าไม่มีวิธีใดที่จะไม่ทำลายโดยสิ้นเชิง ตัวอย่างเช่นถ้าวิธีทดสอบวัสดุโดยการเก็บตัวอย่างการสูญเสียมวลจะไม่ส่งผลต่อประโยชน์ในอนาคตของวัตถุหรือไม่ แม้ว่าการกำจัดวัสดุจำนวนนาที

This entry was posted in บริการ. Bookmark the permalink.