เสาเข็มเจาะที่ใช้ในอุตสาหกรรมต่างๆ

เสาเข็มเจาะเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการค้าขายสำหรับหลายอุตสาหกรรม พวกมันสร้างกองกำลังอันทรงพลังด้วยวิธีการทางกล ไฟฟ้า และไฮดรอลิก เสาเข็มเจาะบางรุ่นยังขับเคลื่อนด้วยพลังงานลมและไอน้ำ

เสาเข็มเจาะถูกใช้อย่างกว้างขวางในอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ การขุดและการก่อสร้าง และเพื่อสร้างบ่อน้ำ พวกเขาขุดหลายพันเมตรอย่างมีประสิทธิภาพและบางประเภททดสอบหินและแหล่งแร่และยังช่วยในการสร้างอุโมงค์ ขึ้นอยู่กับความต้องการ เสาเข็มเจาะอาจเป็นอุปกรณ์ขนาดเล็ก อุปกรณ์พกพา หรือชุดอุปกรณ์ขนาดใหญ่เพื่อลงสู่พื้นโลก

เครื่องมือเคเบิ้ล

ดอกสว่านเครื่องมือเคเบิลใช้สำหรับสร้างบ่อน้ำลึกขนาดใหญ่ผ่านหิน ประกอบด้วยสายสว่านที่ปลายด้วยดอกสว่านที่เจาะทะลุหัวโขดหิน ดินที่ยังไม่รวมตัว และสุดท้ายคือพื้นหิน หินและดินที่หักจะถูกลบออกโดยใช้เครื่องช่วย

เสาเข็มเจาะเครื่องมือเคเบิลไม่ได้ถูกใช้งานอย่างแพร่หลายอีกต่อไป แต่ยังคงทำหน้าที่สำคัญในพื้นที่ชนบทซึ่งค่าใช้จ่ายในการเจาะด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยกว่านั้นสูง และแม้จะทำงานช้า แต่ก็ยังเป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับประเทศที่ยังคงเจาะด้วยเสาเข็มเจาะสายเคเบิล

กดโดยตรง Direct

เสาเข็มเจาะแบบกดโดยตรงแทนที่จะหมุนสว่าน พวกเขาใช้แรงดันไฮดรอลิกลง การตอกด้วยไฮดรอลิกอย่างรวดเร็ว และน้ำหนักของตัวเสาเข็มเจาะเองเพื่อเจาะลงสู่พื้นดิน

กระบวนการนี้อาจดูช้ากว่าการใช้สว่านโรตารี่ แต่มีข้อดี ไม่เหมือนเสาเข็มเจาะแบบโรตารี่ ดอกสว่านแบบตรงไม่ต้องใช้น้ำมันหรือโฟมเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขุด ของเสียที่ไม่ต้องการที่เกิดจากเศษหินจะลดลง และมีการเคลื่อนย้ายและถอนกำลังได้ง่าย เสาเข็มเจาะมีขนาดเล็กลงเช่นกัน ทำให้เหมาะสำหรับการใช้งานในภูมิประเทศที่ยากลำบากและพื้นที่ห่างไกล

โซนิค

เสาเข็มเจาะ Sonic ใช้เทคโนโลยีที่ค่อนข้างใหม่ และมีประสิทธิภาพและรวดเร็วมาก พวกเขาใช้สว่านโรตารี่แบบสั่นเพื่อรบกวนดิน ดอกสว่านอาจใช้การเคลื่อนไหวขึ้นและลง อนุภาคของดินที่สัมผัสกับดอกสว่านจะถูกทำให้เป็นของเหลวและช่วยลดแรงเสียดทาน และเนื่องจากฟลูอิไดเซชันอยู่ห่างจากดอกสว่านเพียงไม่กี่มิลลิเมตร จึงไม่ส่งผลต่อคุณภาพของตัวอย่างดิน

แกนเพชร

เสาเข็มเจาะแกนเพชรใช้ดอกสว่านที่มีเพชรอุตสาหกรรม ดอกสว่านเป็นรูปวงแหวนสำหรับเจาะแกนฮาร์ดร็อคทรงกระบอก

กระบวนการนี้ช้าหากหินแข็งมาก อย่างไรก็ตาม การเจาะแกนเพชรเป็นวิธีเดียวที่สามารถรับตัวอย่างจากพื้นแข็งมากได้

สว่าน

เสาเข็มเจาะแบบอื่นไม่สามารถเจาะพื้นดินที่อ่อนนุ่มและไม่เป็นก้อน เช่น หนองน้ำ เนื่องจากดินจะเข้าไปทับถมกันเอง อย่างไรก็ตาม ดอกสว่านสามารถเจาะได้ เนื่องจากใช้ดอกสว่านที่มีเกลียวเป็นเกลียว สกรูช่วยป้องกันไม่ให้ดินปิดขณะถอดเพื่อสุ่ม

แกนอากาศ

เสาเข็มเจาะแกนอากาศใช้ใบมีดเพื่อตัดผ่านดินที่ยังไม่รวมกัน แทนที่จะใช้ตัวกั้น การตัดจะถูกลบออกโดยใช้อากาศอัดที่ฉีดเข้าไปในรูซึ่งถูกลำเลียงผ่านท่อด้านใน วิธีการเก็บตัวอย่างนี้ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีกว่าเสาเข็มเจาะอื่นๆ เนื่องจากโอกาสในการปนเปื้อนลดลง

ระเบิดลมหมุน air

หรือที่เรียกว่าการขุดเจาะ RAB เครื่องเจาะลมแบบหมุนจะใช้ลูกสูบแบบนิวแมติกและดอกสว่านแบบกลวงเพื่อดึงตัวอย่างแร่ พวกเขายังใช้ในการเจาะหลุมเจาะและในงานเหมืองแร่

อุปกรณ์ขุดเจาะใต้ดินในเมืองเพิร์ธถือเป็นเครื่องมือสำคัญทางการค้าสำหรับหลายอุตสาหกรรม เนื่องจากอุปกรณ์ดังกล่าวสร้างกำลังอันทรงพลังด้วยวิธีการทางกล ไฟฟ้า และไฮดรอลิก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมคลิกที่ต่อไปนี้การเชื่อมโยง

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ, อุตสาหกรรม. Bookmark the permalink.