เทคโนโลยีการพิมพ์ดิจิทัลมีหลายประเภทในตลาด

DOD วิธีการพิมพ์ผ้าอิงค์เจ็ท DOD วิธีการพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท DOD นำหมึกหรือสีย้อมหยดเมื่อจำเป็นสำหรับการพิมพ์เท่านั้น จึงเรียกว่าหยดตามต้องการ ( DOD ) กล่าวคือ ทำงานบนหลักการ “เฉพาะเวลาและสถานที่ที่จำเป็นเท่านั้น” การออกแบบ” . ระบบนี้ทำงานเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยวิธีการ “ไม่วาง ไม่ทิ้ง” และสีทั้งหมดไปถึงเนื้อผ้า

วิธีการพิมพ์ผ้าแบบอิงค์เจ็ทแบบ Piezoelectric DOD: ใช้แรงไฟฟ้าสถิตในการจัดเรียงและการพ่นหมึกหรือสีย้อมขนาดเล็กลงในการพิมพ์ผ้า ที่นี่ใช้แรงดันไฟฟ้าสูงกับผลึกเพียโซอิเล็กทริกเพื่อผลิตกระแสตามทิศทาง ข้อดีของการใช้วิธีนี้คือเป็นการกำหนดทิศทางของหมึก โดยที่หมึกไม่ร้อน จึงมีราคาไม่แพง หัวพิมพ์ทำงานที่รอบต่อวินาที และให้ความละเอียดสูงโดยใช้หมึกหรือสีย้อมขนาดหยดเล็กๆ

การพิมพ์ถ่ายโอนระเหิดไฟฟ้าสถิต : การระเหิดเป็นวิธีการที่สีย้อมแข็งเปลี่ยนเป็นก๊าซโดยไม่ผ่านสถานะของเหลว สามารถถ่ายโอนไปยังผ้า (เช่น โพลีเอสเตอร์) และแข็งตัวใหม่เป็นสีทึบอีกครั้ง การระเหิดสีย้อมเป็นกระบวนการสองขั้นตอนที่ต้องการอุปกรณ์เพิ่มเติมสำหรับเครื่องพิมพ์ไฟฟ้าสถิตสำหรับสีย้อมย่อย นอกจากนี้ยังต้องใช้กระดาษพิเศษเพื่อให้ความร้อนที่เครื่องกดความร้อน เครื่องพิมพ์ไฟฟ้าสถิต เรียกอีกอย่างว่าการพิมพ์ถ่ายโอนระเหิด หมึกหรือสีย้อมเหล่านี้สามารถพิมพ์ลงบนกระดาษจากกระบวนการซิลค์สกรีนหรือจากเครื่องพิมพ์ที่ติดริบบิ้นด้วยหมึกระเหิด กระดาษเหล่านี้สามารถส่งภาพไปยังผ้าได้

วิธีถ่ายโอนอิงค์เจ็ทโดยตรง: วิธีถ่ายโอนอิงค์เจ็ทโดยตรงคือการถ่ายโอนโดยตรง หรือพิมพ์ลงบนผ้าโดยตรงด้วยเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ท กระบวนการนี้มีราคาแพงและต้องเคลือบผ้าเพื่อให้สามารถหมึกหรือสีย้อมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการพิมพ์ผ้าอิงค์เจ็ทแบบต่อเนื่อง: หมึกจะถูกผลักออกจากช่องหมึกอย่างต่อเนื่องโดยปั๊มโดยใช้หัวฉีดที่ติดกับวัสดุ PZT และสร้าง “อิงค์เจ็ท” ด้วยการใช้พลังงานไฟฟ้าบนวัสดุ PZT หัวฉีดจะสั่น ทำให้อิงค์เจ็ตแตกเป็นหยดหมึกและใช้สำหรับการพิมพ์ผ้า วิธีการพิมพ์ผ้าอิงค์เจ็ทแบบต่อเนื่องยังใช้ได้กับการทำงานแบบไบนารีเฮิรตซ์และระบบการโก่งตัวหลายจุด

ซอฟต์แวร์ประยุกต์ในการพิมพ์ผ้าดิจิทัล: สำหรับการพิมพ์ผ้าดิจิทัล ระบบจัดการสี (CMS, Calibration), Raster Image Processor (RIP), ซอฟต์แวร์ไดรเวอร์เครื่องพิมพ์, ซอฟต์แวร์เลย์เอาต์การออกแบบ (CAD) ฯลฯ มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย

แนวโน้มการพิมพ์สิ่งทอ

แนวโน้มทั่วโลก: การผลิตงานพิมพ์ในสหรัฐฯ ลดลง ดูเหมือนว่าการเติบโตของการผลิตงานพิมพ์ในเอเชียและระยะเวลาในการผลิตที่ลดลง ความต้องการการออกแบบที่หลากหลายมากขึ้น ความต้องการรอบการผลิตที่สั้นลง และความต้องการความเสี่ยงด้านสินค้าคงคลังที่ลดลง

ผ้าฝ้ายเป็นวัสดุพิมพ์ที่ใช้บ่อยที่สุด (48% ของการผลิตการพิมพ์) รองลงมาคือผ้าฝ้าย/โพลีเอสเตอร์ผสม (19%) โพลีเอสเตอร์ (15%) และลาย้เหนียว (13%) จากมุมมองทั่วโลก วัสดุอื่นๆ (เช่น โพลิเอไมด์ โพลีอะคริลิก ขนสัตว์ และไหม) มีส่วนเพียงเล็กน้อย

ตลาดที่มุ่งหวัง

มีผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมสิ่งทอใหม่ๆ มากมายที่คุณสามารถพิมพ์ด้วยการพิมพ์ดิจิทัล ซึ่งครอบคลุมถึงการปูผนัง แบนเนอร์ข้อมูล ผ้าคลุมรถ งานศิลปะ และธง รวมทั้งพิพิธภัณฑ์ หอศิลป์ และผู้แสดงสินค้าสำหรับผลิตภัณฑ์ทางวินัยต่าง ๆ ที่ใช้ในการพิมพ์เพื่อการศึกษา ระบบหรือผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องและมีโอกาสมากมายสำหรับการพิมพ์ผ้าทั้งแบบตรงและแบบดิจิทัล เช่น การพิมพ์แผ่นรองเมาส์ (พื้นผิวผ้าใหม่และวัสดุฐาน) การสร้างต้นแบบเครื่องแต่งกายสำหรับสีพิเศษ การเชื่อมโยงการสร้างต้นแบบกับการผลิต และหน้าจอที่สร้างด้วยระบบดิจิทัล เป็นต้น

 

This entry was posted in สินค้าและบริการ. Bookmark the permalink.