เหตุผลที่ราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น

ราคาทองคำ

 

ราคาทองคำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ทางการเงินระบุว่า มูลค่าอาจสูงถึง 2,000 ดอลลาร์ต่อออนซ์ในอนาคต หากคุณกำลังวางแผนที่จะลงทุนในทองคำ ราคาทองคำต้องดำเนินการโดยเร็วที่สุดเพราะราคากำลังเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ และนักวิเคราะห์ทางการเงินคาดการณ์ว่าราคาจะไม่ลดลงในเร็วๆ นี้ มีเหตุผลหลายประการที่ทำให้ราคาทองคำสูงขึ้น อ่านต่อเพื่อหาสาเหตุที่ราคาทองคำพุ่งสูงขึ้น

ราคาทองคำขาดดุลการค้าไปยังประเทศต่างๆ

เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคาทองคำสูงขึ้นเรื่อย ๆ การขาดดุลเกิดจากสัดส่วนการนำเข้าที่เพิ่มขึ้นเพื่อการบริโภคของภาคเอกชน การขาดดุลการค้าเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนการนำเข้า 1.4% และการเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละของการส่งออก 0.4% การขาดดุลการค้านี้เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ราคาทองคำสูงขึ้น อีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้มูลค่าทองคำเพิ่มสูงขึ้นคือการส่งออกทองคำที่ต่ำจากประเทศผู้ผลิตทองคำที่สำคัญ

การส่งออกทองคำที่ต่ำจากประเทศเหล่านี้ทำให้ความต้องการทองคำเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ราคาทองคำในประเทศอื่นๆ สูงขึ้น ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าเหตุการณ์ทางเศรษฐกิจและการเมืองทั่วโลกมีผลกระทบต่อทองคำเช่นกัน ในตลาดเอเชีย ทองคำเพิ่มขึ้นประมาณ เนื่องจากความผันผวนของตลาดน้ำมันทั่วโลกและตลาดการเงิน ความผันผวนส่งผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยนของสกุลเงินในหลายประเทศ ทำให้บางประเทศเก็บทองคำดิบจำนวนมาก การดำเนินการนี้ทำขึ้นเพื่อรอความเสี่ยงทางการเมืองและความมั่นคงที่เกิดจากเศรษฐกิจโลกที่ผันผวน

ความต้องการราคาทองคำเพิ่มขึ้น

ราคาทองคำที่เพิ่มขึ้นก็เกิดจากความต้องการทองคำที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน ทุกวันนี้ ความต้องการทองคำทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในขณะที่อุปทานทองคำจากประเทศผู้ผลิตทองคำลดลง ขณะนี้อุปทานทองคำขาดแคลนและทำให้ราคาทองคำสูงขึ้น ความต้องการที่เพิ่มขึ้นทำให้ราคาทองคำในปัจจุบันเพิ่มขึ้น 50% ของราคาก่อนหน้าเมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้เชี่ยวชาญระบุว่าราคาและความต้องการน้ำมันดิบที่สูงส่งผลกระทบกับทองคำเช่นกัน รายได้ของประเทศผู้ผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นส่งผลกระทบต่อตลาดโลก ส่งผลให้ราคาทองคำในต่างประเทศสูงขึ้น

นี่เป็นเพียงสาเหตุบางประการที่ทองคำจะขึ้นในอนาคต มีเหตุผลอื่นๆ อีกมากมายที่คุณสามารถค้นพบได้ด้วยการวิจัยที่เหมาะสม หุ้นเหมืองแร่ทองคำเป็นตัวแทนของความเป็นเจ้าของหุ้นของบริษัทและมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งใดแห่งหนึ่ง ราคาหุ้นขึ้นอยู่กับสองตัวแปรหลัก ตัวแปรหลักสองประการที่ส่งผลต่อราคาหุ้นคือราคาทองคำ เช่นเดียวกับความสำเร็จในปัจจุบันและอนาคตของบริษัท/บริษัท โดยทั่วไป บริษัทที่ทำเหมืองทองคำจะทำการสกัดทองคำออกจากสิ่งแวดล้อม กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการสำรวจ การขุดเจาะ การสกัด การกลั่น

 

This entry was posted in การศึกษา. Bookmark the permalink.