ไหมเย็บแผลสำหรับกระบวนการผูกมัดเนื้อเยื่อที่มีบาดแผล

ไหมเย็บแผลการเย็บแผลเป็นกระบวนการผูกมัดเนื้อเยื่อที่มีบาดแผลหรือทำให้เนื้อเยื่อเสียหายเนื่องจากอุบัติเหตุต่างๆ เป็นต้น ดังนั้นการเย็บแผลจึงเกิดขึ้นโดยใช้วัสดุพิเศษบางอย่างร่วมด้วยไหมเย็บแผล เรียกว่าเย็บแผล เข็มผ่าตัดมีหลายประเภท วัสดุเย็บแผลหลายชนิดใช้สำหรับบาดแผลประเภทต่างๆ และยังแตกต่างกันไป

ตามสถานการณ์ที่แพทย์พบเข็มเย็บแผลแบ่งออกเป็นสองแบบกว้าง ๆ คือแบบโค้งและแบบตรง เข็มโค้งสามารถจัดการได้ด้วยคีมและที่จับเข็มเท่านั้น ในขณะที่เข็มตรงสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้เครื่องมือใดๆ ไหมเย็บแผลส่วนใหญ่นิยมใช้เข็มโค้ง เนื่องจากการเย็บด้วยเข็มตรงนั้นจัดการได้ยาก ไหมเย็บแผลและมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเองโดยไม่ตั้งใจ เข็มโค้งมี 2 ประเภทคือเข็มตัดไหมเข็มเย็บแผลประเภทนี้ใช้สำหรับผิวหนังเป็นหลัก

โดยทั่วไปจะใช้การเย็บแผลที่มีขนาดปานกลาง

พวกเขาได้รับการออกแบบในลักษณะที่มีขอบแหลมและปลายแหลมเพื่อให้ผ่านผิวหนังได้เข็มเรียวตรงกันข้าม เข็มเรียวมีขอบเรียบ แต่มีปลายแหลมเหมือนเข็มตัด สิ่งเหล่านี้ส่วนใหญ่จะใช้กับเนื้อเยื่อใต้ผิวหนัง ไหมเย็บแผลหลอดเลือด และอนาสโตโมสในลำไส้ พวกมันมีบาดแผลน้อยกว่าต่อเนื้อเยื่อในบริเวณใกล้เคียงไหมเย็บแผล ไม่สามารถใช้เข็มเรียวในการเย็บผิวหนังธรรมดาได้ เนื่องจากเป็นการยากที่จะผ่านผิวหนังขนาดรอยประสานมีรอยเย็บหลายขนาดไหมเย็บแผล โดยทั่วไปจะใช้การเย็บแผลที่มีขนาดปานกลาง ซึ่งแสดงเป็น 3-0 ถึง 5-0 แต่อาจเป็นขนาด 00 ซึ่งใหญ่ที่สุดที่ใช้ปิดผนัง

ช่องท้องตามปกติ หรือเล็กถึง 10-0 ซึ่งใช้มันละเอียดพอๆกับผมคนเลย ไหมเย็บแผลในการรักษาบาดแผลบนใบหน้า มักนิยมเย็บแผลขนาด 5-0 หรือ 6-0 เนื่องจากการเย็บแผลประเภทนี้จะทำให้แผลเป็นลดลง เนื่องจากผิวของเด็กๆ บอบบาง จึงแนะนำให้ใช้การเย็บแผลขนาดเล็กประเภทของวัสดุเย็บวัสดุเย็บแผลมีสี่ประเภทหลัก ไหมเย็บแผลพวกเขาเป็นไหมละลายตามชื่อที่บอกไว้จะถูกละลายโดยเนื้อเยื่อของร่างกาย ดังนั้นประโยชน์สูงสุดคือไม่จำเป็นต้องเอาออก

ส่วนใหญ่ใช้ในเด็กที่ต้องมาโรงพยาบาลเพียงครั้งเดียวเพื่อรักษา

แต่จะทิ้งรอยแผลเป็นที่เด่นชัดกว่าเมื่อใช้เป็นไหมเย็บผิวหนังไหมเย็บแผล ดังนั้นการเย็บประเภทนี้จึงมักใช้ในการเย็บใต้ผิวหนังซึ่งไม่ปรากฏให้เห็นอย่างชัดเจน ส่วนใหญ่ใช้ในเด็กที่ต้องมาโรงพยาบาลเพียงครั้งเดียวเพื่อรักษาแผลและยังใช้เพราะเด็กให้ความร่วมมือในการรักษาน้อยไหมที่ ไม่ดูดซับ ไหมเย็บแผลไหมไม่ละลายโดยร่างกาย ดังนั้นจึงต้องเอาออกหลังจากที่เนื้อเยื่อยึดเกาะดีแล้ว พวกเขาทิ้งรอยแผลเป็นน้อยลงเนื่องจากพวกมันมีปฏิกิริยาต่อเนื้อเยื่อน้อยกว่า

ไหมถักทำโดยการบิดวัสดุเย็บบาง ๆ หลาย ๆ เส้น ไหมเย็บแผลละลายข้อเสียเปรียบหลักของเข็มผ่าตัดเหล่านี้คือมีช่องว่างเล็ก ๆ ซึ่งเป็นที่ที่แบคทีเรียจะซ่อนตัวและเติบโต ดังนั้นผู้ป่วยจึงมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อไหมถักแบบไม่ถัก:เป็นเส้นใยเดี่ยวหรือเส้นเดี่ยว ส่วนใหญ่แนะนำให้ใช้ปิดผิวหนัง โดยเฉพาะแผลที่มีความเสี่ยงสูงในการติดเชื้อเพิ่มเติม https://www.krmedicalshop.com/product-category/surgical-suture/

This entry was posted in สุขภาพ. Bookmark the permalink.