คู่มือการเลือกโฟลมิเตอร์

โฟลมิเตอร์ใช้เพื่อวัดปริมาณเชื้อเพลิงหรือสารหล่อลื่นที่จ่ายออก ดังนั้นจึงมีประโยชน์สำหรับใช้ในสถานที่ทำงานอุตสาหกรรมที่ยานพาหนะหรือเครื่องจักรเติมเชื้อเพลิง การเลือกมาตรวัดสำหรับสถานที่ทำงานของคุณสามารถทำได้ง่ายขึ้นโดยถามตัวเองสองสามคำถามพื้นฐานก่อนที่จะเริ่มค้นหา เช่น ฉันจะใช้เชื้อเพลิงอะไรและฉันต้องการแหล่งจ่ายไฟแบบใดจากนั้น คุณสามารถจำกัดตัวเลือกให้แคบลงตามความต้องการของคุณ แทนที่จะลงเอยด้วยโฟลมิเตอร์การไหลที่ไม่เหมาะกับวัตถุประสงค์

โฟลมิเตอร์การไหลสามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ประเภทหลัก

ได้แก่ เครื่องวัดเชิงกล เครื่องวัดอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องวัดหัวฉีด เครื่องวัดเชิงกลมีการออกแบบที่เรียบง่ายที่สุด ในขณะที่รุ่นอิเล็กทรอนิกส์มีหน้าจอดิจิตอลเพื่อความแม่นยำที่มากขึ้น และยังมีแนวโน้มที่จะมีตัวเลือกเชื้อเพลิงให้เลือกมากกว่า โฟลมิเตอร์ถือเป็นผลิตภัณฑ์จ่ายเชื้อเพลิงแบบทูอินวัน เนื่องจากติดตั้งหัวฉีดที่ปลายสุดเพื่อการจ่ายที่ง่ายดาย นอกจากจะใช้ง่ายแล้ว มาตรวัดเหล่านี้ยังดูคุ้นๆ อยู่ เพราะเราคุ้นชินกับตู้จ่ายน้ำมันแบบนี้ทุกครั้งที่ไปปั๊มน้ำมัน!

ด้วยผลิตภัณฑ์เหล่านี้ คุณสามารถจ่ายเชื้อเพลิงได้หลากหลายประเภท เช่น น้ำมันเบนซินและดีเซล รวมทั้งน้ำมัน ยูเรีย ไบโอดีเซล และแม้กระทั่งของเหลว เช่น น้ำยาทำความสะอาดกระจกหน้ารถ การติดตั้งโฟลมิเตอร์ของเชื้อเพลิงในที่ทำงานมีข้อดีหลายประการ แต่ประโยชน์ที่ชัดเจนที่สุดคือการประหยัดเงิน เมื่อใช้มาตรวัด คุณสามารถตรวจสอบปริมาณน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมัน น้ำมันหล่อลื่น ฯลฯ ที่คุณใช้ในแต่ละครั้งที่เติมน้ำมันรถยนต์หรือเครื่องจักร การติดตามปริมาณการใช้สามารถช่วยคุณตรวจสอบค่าใช้จ่ายและประหยัดประสิทธิภาพได้อย่างแท้จริง

แน่นอนว่านอกจากจะช่วยเรื่องประสิทธิภาพและลดต้นทุนแล้ว

ยังเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลที่จะรู้ว่าคุณใช้เชื้อเพลิงไปเท่าไร เนื่องจากยานพาหนะและเครื่องจักรบางประเภทมีระดับเชื้อเพลิงที่เหมาะสมซึ่งไม่ควรเกิน ตอนนี้คุณทราบตัวเลือกต่างๆ แล้ว เมื่อพูดถึงมาตรวัดการไหล คุณควรคำนึงถึงงบประมาณของคุณ และพิจารณาตัวเลือกที่คุณมีให้ในแต่ละหมวดหมู่ อย่าลืมดูรูปภาพ คำอธิบาย และข้อมูลจำเพาะของแต่ละรุ่น และตรวจสอบอีกครั้งว่าเหมาะสมกับเชื้อเพลิงหลักที่คุณจะใช้โฟลมิเตอร์เป็นอุปกรณ์ที่ใช้วัดอัตราการไหลของก๊าซหรือของเหลว อุปกรณ์เหล่านี้มีความสำคัญในการดำเนินงานประจำวันของอุตสาหกรรมต่างๆ

เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้สร้างข้อมูลการไหลที่มีค่าเพื่อให้ฝ่ายบริหารสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับต้นทุนการดำเนินงานและจำเป็นต่อการวางแผนงบประมาณ ตัวอย่างของอุปกรณ์ดังกล่าวคือเครื่องวัดการไหลแบบอัลตราโซนิกที่เชื่อถือได้และใช้งานได้หลากหลาย โฟลมิเตอร์ ราคาการไหลแบบอัลตราโซนิกกำลังกลายเป็นที่ชื่นชอบในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างรวดเร็ว เนื่องจากความสามารถในการส่งสัญญาณอัลตราโซนิกผ่านน้ำ ของเหลว หรือก๊าซ สัญญาณ

โฟลมิเตอร์
This entry was posted in สินค้า. Bookmark the permalink.